7 cách vận dụng Inbound Marketing bạn hoàn toàn có thể dùng ngay thời điểm ngày hôm nay!

Gói 7 cách vận dụng Inbound Marketing nằm lòng của dân Startup

Inbound marketing – là kế hoạch marketing và quảng cáo được nhiều công ty theo đuổi. Tại sao ư ? Ngân sách chi tiêu thấp, hiệu suất cao lâu bền hơn về mọi mặt, cùng doanh thu cao đã đủ thuyết phục dân kinh doanh thương mại, đặc biệt quan trọng những Startup non trẻ. Và đây là những gợi ý để bạn vận dụng Inbound Marketing trong việc làm của mình.

Inbound Marketing là kế hoạch marketing nhằm mục đích lôi cuốn người mua một cách dữ thế chủ động, tức là khiến họ tìm đến với công ty và mẫu sản phẩm của bạn thay vì quảng cáo đẩy ép họ phải xem nội dung. Ngoài ra, vận dụng inbound Marketing còn giúp công ty triển khai tìm tích lũy thông tin của khác hàng, từ đó tạo ra những thông điệp được cá nhân hoá, phong cách thiết kế riêng cho từng người với nhu yếu khác nhau. Và ở đầu cuối ở làm hoi lòng, Inbound Marketing tập trung chuyên sâu vào việc giữ gìn và nuôi dưỡng mối quan hệ bền vững và kiên cố với người dùng bằng cách tạo ra những giá trị ngày càng tăng.

1. On-site content marketing

Cách đơn thuần nhất để vận dụng Inbound marketing là sử dụng on-site content marketing. Content Marketing là một phần cốt lõi của Inbound Marketing. Startup không chỉ lôi cuốn được những người mua tiềm năng đến website mà còn giúp giữ chân những người mua cũ và “ vững chắc ” hình ảnh tên thương hiệu trong lòng họ. Vì vậy, những nội dung trên website cần được góp vốn đầu tư kĩ lưỡng, tỉ mỉ với những thông tin có chiều sâu và hữu dụng đến với người mua.

Content marketing cũng ngày càng tăng “ quyền lực tối cao ” cho những trang mạng xã hội của Startup, những chiến dịch marketing qua email và cả thứ hạng tìm kiếm. Trong một khảo sát gần đây, 93 % trong 357 người làm marketing thừa nhận rằng họ dự tính sẽ tăng hoặc giữ đều ngân sách chi trả cho content marketing trên website như thế này.

Những hình thức hiệu suất cao nhất làm content trên website là SEO trải qua những nội dung được post trên blog, website và Landing Page. Một Landing page “ bá đạo ” sẽ check đủ list sau :

+ Tiêu đề mê hoặc

+ Nội dung trúng vào nhu yếu của người mua và thôi thúc nhu yếu trong họ

+ tin tức liên lạc, dịch vụ kèm rõ ràng

Đây là những “ mánh ” Apple đã xài cho Landing page của Iphone 6S

Ap-dung-inbound-marketing-1

Phần tiêu đề của Apple ngắn gọn “ One powerful phone ” như một lời chứng minh và khẳng định đanh thép, “ tiếng nổ ” tiên phong cho chuỗi tính năng mới tiêu biểu vượt trội của Iphone 6 so với đời “ ông cha ” và cả những dòng điện thoại cảm ứng đương thời của đối thủ cạnh tranh. Ngay dưới tiêu đề Apple khôn khéo dẫn 2 đường link đến film ngắn và TV ads của loại sản phẩm. Và chốt hạ là thông tin cụ thể về dịch vụ mê hoặc và những kênh phân phối của Apple.

2. Off-site content marketing

Một chiến dịch off – site content marketing cũng có cùng công thức quản lý và vận hành như on – site, chú trọng vào chất lượng nội dung : mê hoặc, đơn cử và mang nhiều thông tin hữu dụng. Chỉ có điều, thay bằng website của công ty, những bài viết sẽ được “ đăng đàn ” trên những công cụ truyền thông online khác như báo chí truyền thông, truyền hình, banner, tạp chí được phát hành riêng.

Một trong những quyền lợi chính là thời cơ để ngày càng tăng năng lực liên kết với người mua tiềm năng một cách trực tiếp hơn. Khi Open tên trên những báo lớn hoặc billboard tại những vị trí đẹp, thì credit cho tên tuổi của business của bạn sẽ lên tốt hơn là tự làm marketing đơn lẻ rất nhiều. Cái khó ở đây là phải biết chọn chỗ thả những nội dung đó : đâu là tờ báo tương thích, đâu là chỗ đặt banner. Ví dụ như khi bạn lựa chọn nghành kinh doanh thương mại là mẫu sản phẩm gia dụng, những đồ vật phòng bếp thì Open trên báo như Tạp chí Ô tô xe máy chắc không phải một quan điểm hay.

Một cách “ đời mới ” phổ cập thời nay là xuất bản sách, tạo chí hay những ấn phẩm văn hóa truyền thống. The Kitchen Art đã chọn cách phát hành e-magazine Kitchen Art vào 2013, một tạp chí về chuyện bếp núc. Đây chính là khởi đầu cho kỉ nguyên của Kitchen Art và cả the Kafe vì chỉ sau vỏn vẹn sau 6 tháng phát hành số tiên phong, fanpage facebook của họ đã cán mốc 20 000 like, kitchen art trực tuyến store sinh ra và the Kafe được thai nghén. Và vẫn theo công thức này, “ hậu duệ ” của e-magazine là T • pot đang lấm tấm ra đời sô thứ 5 vào tháng 8.

ap-dung-inbound-marketing-2

Ngoài ra, còn có GAM7, một loại sản phẩm của RIO creative về Marketing và Design cực kỳ mê hoặc nhờ có rất nhiều nội dung có ích được những anh chị Marketer trong ngành trực tiếp chắp bút. Đây cũng là một cách vận dụng inbound marketing bằng Off-site content marketing hiệu suất cao.

ap-dung-inbound-marketing

3. Search engine optimization ( SEO ) – Sử dụng Long tail Key words :

Những nội dung quảng cáo trên website và những công cụ truyền thông online sẽ đẩy Startup lên top đầu tìm kiếm. Những on – site content marketing tận dụng những backlink dẫn tới những website khác. Trong khi đó, off – site content marketing lại dẫn dắt người đọc đến website của bạn. Với on – site content, những backlink bạn dẫn càng uy tín thì thứ hạng tìm kiếm của bạn càng tăng. Một báo cáo giải trình gần đây từ Google chỉ ra rằng hai trong ba yếu tố quyết định hành động thứ hạng là nội dung và backlink.

Nội dung thì vẫn theo những công thức muôn thưở : mê hoặc, mới lạ và hữu dụng. Còn về back link, hãy tuân thủ 3 nguyên tắc :

  • tần số ( thiết kế xây dựng back link có kế hoạch tăng giảm từ từ )
  • văn bản link ( 10 % từ khóa link, 30 % từ khóa tương quan, 30 % từ khóa đồng nghĩa tương quan, 30 % từ khóa tên thương hiệu và khác )
  • chất lượng ( đặt backlink những website lớn và uy tín ). Tuy nhiên còn có rất nhiều những yếu tố kĩ thuật ảnh hưởng tác động đến SEO nên bạn sẽ cần tăng cường cả những công cụ khác để tạo traffic cho website của mình như tối ưu hóa thiên nhiên và môi trường điện thoại thông minh, cải tổ vận tốc website và chú trọng những từ khóa kế hoạch. Đây là một kế hoạch dài hơi nhưng bảo vệ rằng hiệu quả sau cuối sẽ luôn là trái ngọt. Một trong những cách vận dụng Inbound Marketing là dùng Long tail keyword. Nó là những từ khóa lan rộng ra có thêm phần diễn đạt đơn cử hơn so với từ khóa chính. Hay nói cách khác, Long tail keyword là kế hoạch đưa nội dung của bạn đến một môi trường tự nhiên tìm kiếm ít cạnh tranh đối đầu hơn hẳn, nhưng ROI ( cống phẩm góp vốn đầu tư ) lại khá cao vì bạn đã tiếp cận gần hơn đến những người mua tiềm năng do tại những người “ ngấp nghé ” chuyện mua và bán thường có thói quen search từ khóa với nhiều hông tin hơn những kẻ “ cưỡi ngựa xem hoa ” ( theo Wordstream ). Chẳng phải khi đã biết đích xác mình muốn mua cái túi da màu đỏ, bạn sẽ lao lên Google và search luôn cụm “ nơi bán túi da màu đỏ ” thay vì chỉ quẩn quanh “ nơi bán túi ” hay “ túi ”. Khi search như vậy, số lượng hiệu quả hiện thị sẽ ít đi hẳn và “ rủi ro tiềm ẩn ” cao bạn sẽ “ gặp ” luôn được người bán hàng “ định mệnh ”.
  1. Social truyền thông marketing – Áp dụng Inbound Marketing trên mạng xã hội :

Marketing trên những trang mạng xã hội là một trong những cách hữu hiệu nhất để tiếp cận người mua. Qua mạng xã hội, bạn có năng lực liên kết với hàng triệu nguời từ khắp nơi trên quốc tế, từ từ thiết kế xây dựng nhóm fan hâm mộ trung thành với chủ. Và lẽ tất yếu điều đó chỉ đến khi nội dung bạn cung ứng chứa những nghiên cứu và phân tích và cách nhìn nhận sâu rộng như một chuyên viên.

Một tuyệt kỹ là hãy tận dụng những trang xã hội như một công cụ san sẻ những nội dung on – site và off – site. Có như vậy, bạn mới giữ được người theo dõi bên mình, dẫn dắt họ vào nguồn link đến website, nhằm mục đích ngày càng tăng lượng truy vấn. Nhưng đó mới chỉ là những “ trò vặt vãnh ” của mạng xã hội. Quyền năng thực sự của chúng nằm ở việc khuếch tán tầm tác động ảnh hưởng của kế hoạch inbound marketing khác. Theo số liệu khảo sát, 65 % người tham gia nói rằng họ tin rằng giải pháp marketing qua mạng xã hội sẽ còn hiệu suất cao hơn nhiều trong vòng 5 năm tới.

Các trang mạng xã hội “ làm mưa làm gió ” tại Nước Ta thời nay là Facebook, mạng xã hội Zalo, Instagram và Linkedin.

ap-dung-inbound-marketing4

Lozi “ rầm rộ ” trên mạng xã hội, phân nhánh nhiều fanpage ( Lozi TP. Hà Nội, Lozi TP. Đà Nẵng, … ) với những post hàng trăm share và trên nghìn like.

  1. Influencer marketing.

duc-phuc-lam-tiep-thi-truyen-mieng-cho-2guys1box

Làm marketing trải qua những nhân vật quyền lực tối cao nghe có vẻ như khá thuận tiện, nhưng trong thực tiễn nó rất khó để tiến hành một cách hiệu suất cao. Đây là cách tận dụng mức độ ảnh hưởng tác động của những “ ông lớn ” trong ngành để lôi kéo người mua. Bằng cách hợp tác với họ trong những dự án Bất Động Sản hoặc thậm chí còn chỉ qua những lần “ nhắc tên ” nhanh gọn trên mạng xã hội, bạn cũng sẽ lôi cuốn một lượng người mua và kiến thiết xây dựng khét tiếng của mình trong nghành.

Khó khắn nhất là tìm ra ngôi sao 5 cánh hoàn toàn có thể đem lại nhiều quyền lợi nhất cho tên thương hiệu và thuyết phục họ tham gia vào chiến dịch của bạn. Hình thức marketing này có vẻ như là kế hoạch xuất sắc nhất trong list với 38 % marketer tin dùng ( chiếm vị trí đầu bẳng trong list ). Cụ thể, trong bài khảo sát, họ nhấn mạnh vấn đề rằng tuy chưa từng dùng nhưng sẽ vận dụng chiêu thức marketingtrong tương lai. Cách thức này cũng đã có từ truyền kiếp trong giới kinh doanh thương mại chứ chẳng riếng Startup. Nhờ vậy tất cả chúng ta mới có những đại sứ tên thương hiệu thường là những cái tên nổi như cồn trong showbiz.

  1. E-Mail newsletters.

Mặc dù marketing qua email thường được biết đến nhiều như kế hoạch outbound, nhưng về cơ bản nó cũng góp thêm phần cung ứng thông tin cho subscriber, biến họ trở thành người mua liên tục. Chính qua hình thức này, lượng truy vấn vào website cũng sẽ tăng đáng kể và không thay đổi. Vì nội dung qua email thường mang tính phân phối thông tin nhiều hơn là tiếp thị một loại sản phẩm công ty nên giải pháp này cũng hoàn toàn có thể được coi là inbound marketing. Ngoài ra, marketing qua email cũng khá hiệu suất cao. Theo khảo sát, email marketing đứng thứ hai về độ dễ dụng.

Những quy tắc bất di bất dịch cho một newsletter tốt là tính đơn giảnvà tiềm năng. Theo Len Shnyder, Giám đốc IR của Message System, có khoảng chừng 95 % người mua ưu thích những mẫu email đơn cử mà đánh trúng nhu yếu của họ. Thực tế, người mua sẽ chẳng thèm đoái hoài đến những email kiểu quảng cáo chung chung về một dịch vụ họ chẳng cần. Vì vậy hãy “ tìm hiểu ” về người mua, gửi họ một newsletter ngắn trọng tâm vào khung giờ theo giờ giấc hoạt động và sinh hoạt của từng đối tượng người tiêu dùng.

ap-dung-inbound-marketing-5

Dropbox đã gửi một lá thư đáng yêu và dễ thương đến người mua về dịch vụ san sẻ và tàng trữ tài liệu. Họ thậm chí còn còn chẳng buồn nói đến thông điệp công ty mà chỉ nhẹ nhàng nhắc người mua về những quyền lợi “ nhỏ ” Dropbox hoàn toàn có thể mang lại.

  1. Personal branding

Xây dựng tên thương hiệu cá thể là cách vận dụng Inbound Marketing xen kẽ với những hình thức trên. Nếu bạn rất “ được lòng ” hội đồng mạng xã hội hay tập sự của bạn có tầm ảnh hưởng tác động lớn, vậy hãy liên tục viết về mình ( đời sống, kinh nghiệm tay nghề, … ) trên mạng xã hội, làm khách mời hoặc diễn thuyết tại những even, chớp lấy thời cơ Open trên báo chí truyền thông. Cái bóng của bạn đủ lớn để kéo theo cả tên thương hiệu và ngày càng tăng sức mạnh cho những chiến dịch off-site content marketing.

Mạng xã hội là công cụ lí tưởng để thiết kế xây dựng tên thương hiệu cá thể. Bằng việc liên kết hình ảnh cả công ty với một vài thành viên trong đó, bạn sẽ khiến nó trở nên thân mật, sinh động và đáng an toàn và đáng tin cậy hơn khi nào hết. Đây cũng chính là ba yếu tố khó tìm nhưng được “ săn lùng ” nhiều nhất bởi người mua. Các mạng xã hội quen thuộc nhất là Facebook, Instagram. Nhưng đừng quên những kênh khác như Blog, Tumblr hoặc Twitter.

Chẳng lạ gì những food stylist hay beauty blogger lại thuận tiện tiếp thị quảng cáo khi khởi đầu kinh doanh thương mại. Một ví dụ đặc trưng cho Personal branding chính là Michelle Phan, lập kênh Youtube dạy Makeup với hơn 8 triệu lượt subscribe và “ hạ cánh ” dòng mỹ phẩm EM.

ap-dung-inbound-marketing6

Tiết kiệm tối đa ngân sách Marketing mà vẫn lôi cuốn người mua tiềm năng, điệu đàng người mua cũ – INBOUND MARKETINGcủa Markus sẽ giúp bạn mạng lưới hệ thống kiến thức và kỹ năng về mảng Marketing trực tuyến này.

HỌC INBOUND MARKETING với Markus Marketing School và cùng update những giải pháp mới nhất làm Marketing trực tuyến cho bạn!

CLICK NGAY!! để biết thêm chi tiết cụ thể về khoá học Inbound Marketing – Quyến rũ người mua trên môi trường tự nhiên số.

2_banner

Như vậy cachlam.org đã chia sẻ với bạn bài viết 7 cách áp dụng Inbound Marketing bạn có thể dùng ngay hôm nay!. Hy vọng bạn đã có được 1 cách làm hay và chúc bạn có được nhiều thành công trong cuộc sống hơn nữa!



Source link

Rate this post
READ  DOWNFIELD GOLF CLUB - Scotland Untapped Ep.4