Bạn thường để chuối chín rồi mới ăn cho ngọt. Tuy nhiên, chuối còn xanh mà biết biến tấu thì ngon lại tốt cho sức khỏe thể chất, đặc biệt quan trọng là đường ruột và trấn áp cơn thèm ăn. Chuối chưa chín có thành phần hầu hết là tinh bột, chiếm khoảng chừng 70-80 % khối lượng chuối. Dù hàm lượng tinh bột nhiều vậy, bạn hãy khoan hoang mang lo lắng. Bởi chuối xanh chứa hầu hết là tinh bột kháng, trong khi chuối chín chứa hầu hết là đường.

Bạn thường để chuối chín rồi mới ăn cho ngọt. Tuy nhiên, chuối còn xanh mà biết biến tấu thì ngon lại tốt cho sức khỏe thể chất sức khỏe thể chất, đặc biệt quan trọng quan trọng là đường ruột và trấn áp cơn thèm ăn. Chuối chưa chín có thành phần hầu hết là tinh bột, chiếm khoảng chừng 70-80 % khối lượng chuối. Dù hàm lượng tinh bột nhiều vậy, bạn hãy khoan sợ hãi lo ngại. Bởi chuối xanh chứa hầu hết là tinh bột kháng, trong khi chuối chín chứa hầu hết là đường.

Tinh bột kháng là một loại tinh bột không được tiêu hóa khi đi qua ruột non, tương tự như nhưchất xơ hòa tan trong rau và trái cây. Các loại thực phẩm giàu chất xơ đều hoàn toàn có thể giúp bạn nhanh no và cảm thấy thỏa mãn nhu cầu hơn sau khi ăn.

Bạn đang đọc : Cách làm nước chấm chuối già LUỘC

READ  Top 10 vụ ly hôn đình đám nhất showbiz Hoa Hàn | Ten Asia

Pectin và tinh bột kháng có vai trò như một loại prebiotic, thức ăn nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột. Vì thế, chuối xanh giúp cải tổ tiêu hóa và giảm tiêu chảy. Chuối xanh chế biến đơn thuần, không cầu kỳ lại ” cứu đói ” nhanh nhất chính là chuối luộc. Bạn rửa chuối với nước và để qua đêm. Trước khi luộc, tách nải chuối thành từng quả đơn lẻ, cắt bỏ phần đầu đuôi của chuối và ngâm trong nước muối khoảng chừng 10 phút. Luộc chuối với chút muối, đến khi quả nứt vỏ là chuối đã chín. Bạn vớt ra để ráo, khi ăn thì lột bỏ vỏ. Món chuối luộc chấm muối ớt điệu đà.

Món ăn ngon là nhờ nước chấm, chuối luộc vốn vị thanh nhạt nên càng cần nước chấm. Người miền Tây có vài món chấm thần sầu cho chuối luộc là muối ớt vắt thêm ít chanh hoặc muối tiêu chanh.

Kho quẹt đâu chỉ ăn với rau hay cơm không thôi!

Chuối có ít calo. Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng vẫn chứa khá đầy đủ dinh dưỡng và giúp bạn no. Việc tiêu thụ nhiều chất xơ từ rau và trái cây như chuối liên tục hoàn toàn có thể giúp tương hỗ giảm cân. Hơn nữa, chuối chưa chín có chứa nhiều kháng tinh bột, thế cho nên chúng có khuynh hướng khiến bạn nhanh no và làm kiềm hãm cơn thèm ăn của bạn. Điều này hoàn toàn có thể góp thêm phần giúp bạn giảm khối lượng khung hình lành mạnh.

READ  I Played A Disc Golf Tournament With Only A Zone..

Tóp mỡ béo lại còn giòn tan, kho chung với nước mắm và ớt tiêu cay nồng thì gọi là kho quẹt. Kho cho keo lại rồi chấm món gì cũng ngon hết sẩy! Thử một lần chấm chuối luộc với kho quẹt xem, có khi bạn lại mê mệt ngay đấy!

Chuối xào dừa là món ăn vặt ngon miệng của miền Tây Nam Bộ. Chuối luộc cắt đôi, chan thêm ít nước cốt dừa béo và mằn mặn, rắc thơm đậu phộng và mè rang để tìm kiếm cái giòn rụm thơm béo. Ngoài ra, còn một món chuối luộc có sẵn vị ngọt bùi, bạn luộc lên rồi ăn vậy thôi thì sương sương phải nửa nải mới dừng cái thèm được. Đó là chuối sáp. Chuối sáp luộc có màu vàng ươm như mật, vị ngọt lại rất bùi nhé! Để luộc chuối sáp ngon trước hết cần chọn chuối đã chín già, ngả sang màu vàng. Chọn được chuối sáp nghệsẽ càng ngon, ngọt. Bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể hỏi người bán hàng quen để nhờ họ chọn giúp nải chuối sáp ngon.

Luộc chuối nhớ đổ ngập nước để khi chuối chín sẽ không bị chát bạn nhé, đun trong khoảng chừng 35 phút. Để biết chuối sáp chín chưa, chọn một quả chuối cứng nhất trên cùng, ăn thử nếu thấy chuối dẻo ngọt là cả nồi đã chín. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể quan sát độ nứt của vỏ chuối.

READ  HỌC VIỆN ĐỎ ĐEN | Tóm Tắt Anime Hay | Gấu Xàm

Xem thêm : Cách để Đăng Video lên Facebook

Nếu các trái chuối trong nồi đã nứt vỏ, để lộ lớp thịt vàng óng bên trong thì chuối đã ăn được rồi đấy!

Như vậy cachlam.org đã chia sẻ với bạn bài viết Cách làm nước chấm chuối già LUỘC – Dangthanhvinh. Hy vọng bạn đã có được 1 cách làm hay và chúc bạn có được nhiều thành công trong cuộc sống hơn nữa!



Source link

Rate this post