Trong những ngày gần đây, có lẽ sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 đang là tâm điểm của sự chú ý. Ngoài các cầu thủ thì bộ nhận diện thương hiệu cũng tạo được nhiều sức hút.

Hãy cùng tructiep24h.info phân tích bộ nhận diện thương hiệu World Cup 2022 này trong bài viết dưới đây nhé.

Cùng tructiep24h phân tích bộ nhận diện thương hiệu World Cup 2022

Biểu trưng và nhận dạng thương hiệu như thế nào?

World Cup 2022 tạo được sự hấp dẫn vô cùng lớn của người hâm mộ bóng đá khi có được những trận đấu bóng nảy lửa. Ngoài ra, đây cũng là sân chơi dành cho những nhà thiết kế tạo ra tác phẩm mỹ thuật.

Bộ nhận diện thương hiệu World Cup 2022 không những gắn liền với giải bóng đá mà còn thể hiện được ý nghĩa quốc gia. Chính vì vậy mà ban tổ chức đã lựa chọn hình ảnh chiếc khăn choàng Ả Rập làm hình ảnh biểu trưng.

Thiết kế logo và màu sắc chủ đạo

Thiết kế logo và màu sắc chủ đạo

Logo của bộ nhận diện được thiết kế dựa theo ý tưởng tại hiện hình ảnh chiếc khăn choàng của người dân Ả Rập. Hình ảnh này tạo nên sự gần gũi và khẳng định nét đẹp văn hóa nước này.

Ngoài ra, hình ảnh này còn có ý nghĩa biểu trưng cho con số 8 có ý nghĩa cho sự vô tận. Con số 8 cùng ám chỉ số sân vận động diễn ra sự kiện bóng đá này tại đất nước Qatar.

READ  cách làm món trứng rán phô mai xúc xích vừa ngon vừa lạ mới nhất 2022

Ý tưởng độc đáo này do studio Unlock đến từ Bồ Đào Nha lên ý tưởng và thiết kế. Điều đặc biệt nữa đó là logo này được thiết kế hình ảnh 3D hiện đại thay cho hình ảnh 2D như trước đây.

Màu sắc của bộ nhận diện được lấy gam màu chủ đạo theo màu sắc quốc kỳ của đất nước này. Tông màu nâu maroon và trắng sẽ được kết hợp hòa quyện với nhau tạo nên sự ăn ý tuyệt vời.

Thiết kế linh vật

Thiết kế linh vật

Tại kỳ World Cup lần thứ 22 này, linh vật chính được lựa chọn chính là hình ảnh chiếc khăn biết bay. Linh vật này có tên gọi là La’eeb được thiết kế dựa trên hình ảnh chiếc khăn trùm đặc trưng của nền văn hóa khu vực Trung Á.

Hình ảnh này đã quảng bá văn hóa độc đáo và con người của đất nước Qatar rộng ra khắp bạn bè 5 châu, 4 bể. Ý nghĩa của linh vật được hiểu là mô tả sự can đảm, tiến bộ của người dân Qatar.

Ngoài ra còn thể hiện sự thể trung, tinh nghịch, tạo được cảm giác vui vẻ nhưng cũng có ý mạo hiểm.

Đội chủ nhà đã biết nắm bắt cơ hội quý hơn vàng này để quảng bá tên tuổi, nền văn hóa của đất nước Qatar. Qua đây nhà nước này sẽ thúc đẩy phát triển du lịch cùng với giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

READ  United Showbiz with Empress Nana Ama McBrown

Phần âm nhạc

Ca khúc chủ đề được thể hiện trong giải bóng đá World Cup mùa này tại Qatar là một ca khúc vừa thể hiện được nền văn hóa, vừa cho thấy sự thống nhất văn hóa và những nền văn hóa đa dạng nổi bật trên toàn cầu.

Ca khúc được chọn đó là bài TTO – ‘Tukoh Taka’ được thể hiện bằng 3 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Tây Ban Nha. Sự kết hợp này của 3 ca sĩ Nicki Minaj, Myriam Fares, Maluma đã tạo nên ấn tượng với người hâm mộ.

Giai điệu, âm hưởng cũng như những ca từ của ca khúc này rất tuyệt vời. Ý nghĩa của bài hát này còn được hiểu là lời chào mừng nồng nhiệt của đất nước Qatar đối với bằng hữu bạn bè quốc tế gần xa.

Sự thể hiện xuất sắc của 3 ca sĩ đã thể hiện được tinh thần của bài hát này. Mang đến ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Thiết kế quả bóng cho mùa World Cup 2022

Thiết kế quả bóng cho mùa World Cup 2022

Quả bóng được đại diện cho sự kiện bóng đá World Cup tại Qatar năm nay có tên gọi là Al Rihla. Đơn vị đảm nhận trọng trách này đó là công ty phụ kiện thể thao Adidas.

Al Rihla được dịch từ tiếng Ả Rập có nghĩa là cuộc hành trình, hình ảnh được thiết kế dựa trên nền văn hóa, kiến thức của đất nước Qatar. Hình ảnh con thuyền và lá cờ sẽ là biểu tượng không thể thiếu. 

READ  Lắp kính bơi cận theo phiếu độ 2022 | Mắt Kính GlassyZone mới nhất 2022

Điểm thu hút lớn nhất của quả bóng này đó là sự ấn tượng, nổi bật. Tông màu chủ đạo là trắng ngọc trai, những những màu sắc trên vòng thuần sắc sẽ là những gam màu đa dạng, màu sắc sặc sỡ.

Ngoài ra những nhà thiết kế đồ họa còn mong muốn gửi gắm thông điệp to lớn trong quả bóng này. Trái bóng được thiết kế có tốc độ cao, độ chính xác và ổn định của đường bay cực tốt.

Các cầu thủ sẽ cảm nhận được sự hưng phấn tột độ khi đá trên sân cỏ, tạo thêm phần khí thế cho mỗi trận thi đấu.

Có thể thấy rằng qua bộ nhận diện này, người ta muốn truyền tải đến cho thế giới biết đến nền văn hóa, con người và du lịch của đất nước Qatar. Thông điệp này cũng đã được đón nhận một cách tích cực.

Như vậy, trong phạm vi bài viết trên tructiep24h phân tích bộ nhận diện thương hiệu World Cup 2022 một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Hy vọng rằng người hâm mộ sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích thú vị về bộ nhận diện này. Cảm ơn đã theo dõi bài viết và nhớ chia sẻ nếu bạn thấy hay và ý nghĩa nhé!

Bài viết đạt: 5/5 – (2 bình chọn)



Người nổi tiếng

Rate this post