29 Tháng Mười Một, 2021

Trend, Facebook Trend, bắt trend … Những từ ngữ này không còn lạ lẫm nữa và dần trở nên quen thuộc với những người làm nội dung, các nhà quảng cáo, các Marketer và các tên thương hiệu nói chung. Facebook Trend là gì ? Bắt trend sao cho đúng cách ? Bạn sẽ tìm được đáp án trong nội dung dưới đây tại GCO.

Facebook Trend là gì?

Facebook trend là gì?

Facebook Trend đơn thuần là những khuynh hướng điển hình nổi bật trên mạng xã hội Facebook. Đó hoàn toàn có thể là những chủ đề nóng nực, những thông tin đang hot được san sẻ rất nhiều hoặc những dạng nội dung được nhiều người bắt chước, biến tấu và đăng tải lên Facebook.

Đặc điểm của trend nói chung và Facebook Trend nói riêng đều là mang tính thời gian, nghĩa là nó chỉ sống sót trong một khoảng chừng thời hạn nhất định, không lâu bền hơn và dễ bị sửa chữa thay thế bởi những trend mới. Tuy vậy bắt trend đã dần trở thành một khuynh hướng của content marketing văn minh, bởi phát minh sáng tạo các nội dung theo xu thế hoàn toàn có thể mang lại hiệu ứng lan tỏa rất tốt.

Khi đọc một content bắt trend bạn chỉ hoàn toàn có thể cảm nhận được 100 % ý thức của nội dung đó trong khi khuynh hướng còn đang nóng nực. Sau đó những nội dung này hoàn toàn có thể “ nguội bớt ” và chìm dần trong khi một loạt khuynh hướng mới nổi lên. Dù vậy content bắt trend trên Facebook vẫn là một dạng nội dung mang lại giá trị cho tên thương hiệu ở một thời gian nhất định và về lâu dài hơn, nó vẫn góp thêm phần tạo nên phong thái cho tên thương hiệu.

Xem thêm : Facebook marketing là gì ?

Cách bắt trend hiệu quả và những lưu ý khi bắt trend

Thời điểm rất quan trọng!

Thời điểm để theo Facebook Trend là gì ? Nếu nói về thời gian, có một số ít dạng content như sau :

  • Content chuẩn bị sẵn sàng trước trend để nhanh gọn đón đầu xu thế. Dạng content này thường tương quan đến các dịp nghỉ lễ, sự kiện thể thao diễn ra hoàn toàn có thể tính trước được.
  • Content trong khi trend đang nực nội. Lúc này bạn nên chớp lấy ngay những chủ đề hot và diễn đạt lại theo cách riêng của mình để tận dụng trend tốt nhất hoàn toàn có thể.
  • Content ngay khi trend gần kết thúc hoặc mới qua để tổng kết lại. Đây cũng là một điều thiết yếu để tương hỗ chốt đơn, tăng doanh thu từ chính các nội dung bắt trend.

Khai thác nội dung liên quan đến đối tượng độc giả của bạn

Bên cạnh thời gian thì sự tương quan cũng là một yếu tố không hề bỏ lỡ. Dù chạy theo xu thế nhưng bạn vẫn phải bảo vệ nội dung của mình có sự tương quan đến mẫu sản phẩm, dịch vụ, tên thương hiệu và tương thích với đối tượng người tiêu dùng fan hâm mộ – người mua tiềm năng. Hãy hạn chế bắt trend theo hướng bắt chước vô tội vạ, sao chép hàng loạt.

Kết hợp text, hình ảnh, video

Một content bắt trend Facebook thành công xuất sắc thường là sự phối hợp giữa thông điệp mê hoặc với phong cách thiết kế khơi gợi được xúc cảm. Thậm chí nhiều content bắt trend lúc bấy giờ rất ngắn gọn về câu chữ, tập trung chuyên sâu vào yếu tố thị giác hơn.

Bắt trend – tử tế hay vô nhân đạo?

Một số fanpage trên Facebook sử dụng nội dung bắt trend nhưng giật tít, câu view theo hướng xấu đi. Đây là điều cần tránh nếu bạn muốn kiến thiết xây dựng hình ảnh tên thương hiệu lành mạnh trong tâm lý người mua. Người dùng mạng xã hội và người mua ngày càng khắc nghiệt hơn trong việc nhìn nhận nội dung bạn đăng tải, đừng để việc bắt trend quá đà, bắt trend sai cách phản tác dụng, làm xấu đi hình ảnh tên thương hiệu.

Một số website hữu ích giúp bạn sáng tạo content theo trend

GOOGLE TREND – Nắm bắt xu thế tìm kiếm Từ khóa nào, yếu tố gì đang được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày qua, tháng qua, hay cả năm qua ? Bạn hoàn toàn có thể mày mò ngay với Google Trend. Từ lâu đây đã là một công cụ hữu dụng với người làm marketing và phát minh sáng tạo nội dung.

BUZZSUMO – Cập nhật khuynh hướng hot trên internet Gõ tên chủ đề bất kỳ, Buzzsumo sẽ đưa ra những bài viết hot nhất và lượng san sẻ chúng qua các mạng xã hội. Buzzsumo cho phép dùng thử không tính tiền 14 ngày với các tính năng lọc theo thời hạn, khu vực …

HUBSPOT BLOG TOPIC GENERATOR – Gợi ý chủ đề cho blog, fanpage Chỉ cần nhập các nghành nghề dịch vụ bạn chăm sóc, website này sẽ gợi ý chủ đề để bạn kiến thiết xây dựng blog, fanpage một cách hiệu suất cao. Từ đó khuynh hướng toàn diện và tổng thể bạn hoàn toàn có thể phát minh sáng tạo content bắt trend tương quan đến các chủ đề đó.

PORTENT – Tìm sáng tạo độc đáo và gợi ý đặt title bài viết Nhập một từ bất kể, Portent sẽ đưa ra một tiêu đề cực mê hoặc để lên sáng tạo độc đáo và viết nội dung. Ngoài ra với mỗi từ trong tiêu đề Portent cũng có lý giải mê hoặc, cho thấy vì sao bạn nên sử dụng chúng, chúng có tác động ảnh hưởng thế nào đến tâm lý của người đọc …

Các kênh quảng cáo trực tuyến hiệu suất cao nhất lúc bấy giờ

Lời kết

Với bài viết trên kỳ vọng bạn đã hiểu được Facebook Trend là gì và hoàn toàn có thể vận dụng cách bắt trend vào kế hoạch content marketing của riêng mình. Nếu bạn chăm sóc đến các dịch vụ viết bài facebook, hoặc Thương Mại Dịch Vụ quảng cáo Facebook của GCO, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline ( 024 ) 7 309 8885 để được tư vấn cụ thể.

Originally posted 2022-07-30 02:04:14.



Source link

Rate this post
READ  Top 5 Shop Bán Ván Trượt Ở TPHCM Uy Tín Và Chất Lượng Nhất