Laytime Là Gì – Thời Hạn Làm Hàng (Laytime) Bắt Đầu Tính Khi Nào

Laytime là gì? Pháp luật về thời gian thưởng phạt trong HĐ thuê tàu

*

Laytime hay có cách gọi khác là thời gian làm hàng, là một trong những vụ việc quan trọng được thỏa thuận hợp tác trong HĐ thuê tàu chuyến. Vậy thực chất laytime là gì? And giải pháp tính giá cả xếp dỡ như thế nào? Hãy tìm hiểu thật kỹ càng những điều đó thông qua nội dung bài viết phía dưới đây!

Laytime là gì?

Laytime (thời gian làm hàng hay laydays) còn được gọi bằng thời gian xếp dỡ. Là khoảng tầm thời gian do 2 bên thỏa thuận hợp tác trong HĐ thuê tàu nếu như với việc xếp dỡ loại sản phẩm tại cảng xếp and cảng dỡ. Bài Viết: Laytime là gì

*

Trong HĐ thuê tàu, thời gian làm hàng luôn được quy cách thức chi tiết nhằm mục đích mục tiêu khẳng định chắc chắn được số ngày, giờ giành riêng cho việc xếp, dỡ. Cùng theo đó phải nêu rõ những mốc thời gian nào sẽ không còn tính vào thời gian làm hàng, mốc tính thời gian làm hàng. Trong tình huống đã trao thông tin sẵn sàng mà tàu chưa vào cảng, vào cầu, chưa làm xong giấy tờ thủ tục hải quan hay dọn dẹp,… thì có ban đầu tính thời gian làm hàng hay là không.

READ  3 Beginner Golf Basics EVERY Golfer Needs To Understand! Plus...We Need Your Help!🙌🏌🏻‍♂️⛳️

Những quy cách thức nếu như với laytime

Pháp luật chi tiết về một trong những ngày cho sự xếp, dỡ hàng hoặc cho tất cả việc xếp and dỡ. Đơn vị chức năng “ngày” trong laytime có rất nhiều loại khác biệt, chính vì vậy mà cần phải quy cách thức rõ là dòng ngày nào.Pháp luật về mức xếp dỡ loại sản phẩm: nếu như với hàng rời, hàng xá bình thường sẽ được quy cách thức mức xếp, dỡ tùy từng hiệu suất xếp dỡ của cảng, chứ không quy cách thức một trong những ngày chi tiết.Xếp dỡ theo tập quán (CQD): trong một trong những tình huống, HĐ không quy cách thức số ngày xếp dỡ hoặc mức xếp dỡ. Mà quy cách thức loại sản phẩm được xếp dỡ theo tập quán của cảng hoặc bằng những từ ngữ chung.

Phương pháp thức tính giá cả xếp dỡ

Chi tiêu xếp dỡ trong HĐ thuê tàu chuyến bình thường sẽ được 2 bên lựa chọn thỏa thuận hợp tác theo những cách sau:

1. Miễn giá cả bốc hàng (không lấy phí in = FI)

Là trong khoản tiền cước, khách thuê tàu phải trả đã bao gồm tiền phí bốc hàng lên tàu, không bao gồm tiền phí dỡ hàng xuống khỏi tàu.

*

Khi dùng điều kiện bán loại sản phẩm thuộc đội C (CFR hoặc CIF) thì khách thuê tàu sẽ chọn giải pháp này. Hiện tại, người bán là khách thuê tàu chở hàng đi and trả giá cả bốc hàng, còn quý khách trả phí dỡ hàng. So với tình huống này, 2 bên có khả năng quy cách thức chi tiết như sau: Nếu loại sản phẩm đóng trong bao, trong thùng, hàng thành khối/ cuộn,… thì ghi “không lấy phí in và stowage” = FI.S = Giá cước đã bao gồm giá cả bốc hàng lên tàu and phí thu xếp hàng phía dưới boong.Nếu là hàng xá, hàng rời, không đóng bao hoặc đổ đống, thì ghi: “Không tính tiền in và trimming” = FI.T = Giá cước đã bao gồm giá cả bốc hàng lên tàu and phí san hàng/ cào hàng cho bằng phẳng trong boong. Xem Ngay: Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam Tiếng Anh Là Gì, Thông Tin Bên Mời Thầu

READ  How to download apkpure on kindle fire {NOT CLICK BAIT}

2. Miễn giá cả bốc and dỡ hàng (Không tính tiền out = FIO):

Có nghĩa là trong khoản tiền cước, khách thuê tàu phải trả đã bao gồm tiền phí bốc hàng lên tàu and tiền phí dỡ hàng xuống khỏi tàu.

*

Khi dùng điều kiện bán loại sản phẩm là EXW, quý khách là khách thuê tàu chở hàng đi and trả phí dỡ hàng lẫn phí bốc hàng. Chính vì vậy, quý khách thường thích chọn giải pháp quy cách thức cước theo phong cách này. Khi dùng điều kiện bán loại sản phẩm là nhóm D, người bán loại sản phẩm là khách thuê tàu chở hàng đi and trả phí dỡ hàng lẫn phí bốc hàng. Nên người bán cũng trở nên thích chọn giải pháp quy cách thức cước này.

Pháp luật về thời gian thưởng phạt trong HĐ thuê tàu chuyến

Khi ký HĐ thỏa thuận hợp tác, 2 bên sẽ cam đoan về thời gian cho phép làm hàng nếu như với việc bốc hàng and dỡ hàng. Nếu khách thuê tàu tiến hành xếp dỡ loại sản phẩm nhanh hơn thời gian quy cách thức trong HĐ đã ký kết. Thì khách thuê tàu sẽ được chủ tàu thưởng một khoản tiền, gọi bằng tiền thưởng xếp dỡ nhanh (despatch money). Xem Ngay: Hóa Năng Là Gì – Nghĩa Của Từ Hoá Năng Trong Tiếng Việt

*

trái lại, nếu khách thuê tiến hành việc xếp dỡ loại sản phẩm khá trễ thời gian quy cách thức trong HĐ. Thì khách thuê tàu sẽ ảnh hưởng chủ tàu phạt một khoản tiền, gọi bằng tiền phạt xếp dỡ chậm (demurrage). Với giải pháp tính giá cả xếp, dỡ and thưởng phạt nêu trên. Mong muốn bạn đã có không ít được thêm cho chính bản thân rất nhiều những kỹ năng bổ ích. Nếu như khách hàng đang cần tìm một C.ty vừa ý dịch vụ logistics chuyên nghiệp. Hãy liên lạc với LEC Group ngay hiện tại! Doanh Nghiệp Cổ Phần LEC GROUP Thể Loại: Share Kiến Thức Cộng Đồng

READ  🔥🔥🔥APAKAH INI YANG DINAMAKAN HOKI | Pocket Incoming

Laytime Là Gì – Thời Hạn Làm Hàng (Laytime) Bắt Đầu Tính Khi Nào



Chuyên mục: Tổng hợp tin hay

Rate this post