Thực tế, khi làm Entity SEO thì Social chính là một trong những kênh quan trọng. Bởi Social Entity có tác dụng xây dựng nền tảng offpage, tạo trust hoặc phủ brand cho web với search engine. Hơn nữa, Social Entity được index sẽ có thể tạo ra một sức mạnh vô cùng lớn cho web. Vậy thực tế, Social Entity là gì? Quy trình chăm sóc ra sao? Mời theo dõi những chia sẻ nhanh dưới đây để nắm rõ hơn về công cụ này!

Social entity là gì?

tiki-sale-4

Social Entity được hiểu là cách khai báo thông tin để định danh về 1 người dùng hay một tổ chức nào đó trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin,…

social-entity-1

Cụ thể:

  • Entity: Là định danh cho một website, là 1 thực thể tồn tại độc lập và duy nhất cũng như khác biệt với các website khác về chủ đề đang nói tới.
  • Business Entity: Là việc xác thực cho một doanh nghiệp nào đó có thật trên Internet cũng như hoạt động trong cuộc sống thực tế.

Tác dụng của Social Entity đối với SEO

Kể từ khi thành lập tới nay, Google đã trải qua nhiều lần thay đổi thuật toán nhằm cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng. Một trong những thay đổi đó là có tác động lớn vào trọng tâm chính là các Entity thay vì từ khóa.

social-entity-2

Ngoài ra, phần lớn các Social Entity đã phát triển đều nhờ sự thay đổi trong cách mọi người thực hiện tìm kiếm. Tìm kiếm bằng giọng nói và các thiết bị hỗ trợ tìm kiếm bổ sung, kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa cũng đều ảnh hưởng đến khả năng khám phá và cách trình bày nội dung. Vậy nên việc điều chỉnh nội dung của bạn theo các định dạng này sẽ rất quan trọng. Với Social Entity, những lợi ích mà công cụ này đem lại với SEO có thể kể tới:

  • Giúp thúc đẩy các từ khóa tổng thể ở trên toàn bộ website
  • Giảm đáng kể việc phụ thuộc vào các liên kết, tăng hiệu quả cũng như tiết kiệm thời gian triển khai
  • Có thể tạo lập sự tin tưởng tuyệt đối đối với Google trên toàn bộ domain
  • Tăng traffic nhanh hơn
  • Tăng TRUST site nhanh nhờ vào các chỉ số dùng để đánh giá độ uy tín như DR, UR, DA, PA, TF hay CF tăng cực nhanh
  • Giúp tăng sự hiện diện thương hiệu trên mạng xã hội
  • Giúp quản lý uy tín thương hiệu theo một cách hiệu quả

Cách xây dựng Social Entity

tiki-sale-6

Nếu muốn có được độ phủ tên thương hiệu mạnh thì bạn cần làm cả Social network và Blog network, sau đó link chúng lại với nhau. Do đó tiếp theo đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những bước xây dựng mạng lưới Social network và Blog network để làm Entity hiệu quả.

social-entity-3

Bước 1: Cần xây dựng bộ thông tin (Profile) của doanh nghiệp và bạn

  • Về thông tin doanh nghiệp: Bạn cần xây dựng các thông tin ngắn gọn và “đồng nhất”. Ghi đầy đủ các thông tin “nhận dạng” cùng tên doanh nghiệp của bạn (giống nhau ở mọi nơi). Giới thiệu sơ lược người sáng lập công ty, các ngành nghề, dịch vụ kinh doanh của bạn, địa chỉ doanh nghiệp của bạn, số điện thoại, email liên hệ và đường dẫn tới website….
  • Về thông tin cá nhân: Cần thực hiện xây dựng đồng nhất thông tin cá nhân như tên, nơi sinh, nghề nghiệp, thành lập hay chủ sở hữu cái gì, nơi ở….Các mạng xã hội mang thông tin về bạn phải đồng nhất, liên kết qua lại nên có đường dẫn về website của bạn (trang chủ) nếu được.

Một quan tâm nữa chính là những thông tin này bắt buộc phải “ giống hệt ” ở trên website của bạn, trên tổng thể những mạng xã hội, blog thuộc mạng lưới của bạn .

Bước 2: Tiến hành đem thông tin (Profile) của Website lên trên các mạng xã hội phổ biến

Trước tiên hãy chuẩn bị sẵn sàng tầm 10 hình ảnh về doanh nghiệp và mẫu sản phẩm của doanh nghiệp ( hay website ). Sau đó ghi chú thông tin doanh nghiệp của bạn lên hình ảnh đã chuẩn bị sẵn đó theo cách:

  • Click chuột phải vào từng ảnh rồi nhấn chọn “Properties” >> Details rồi điền thông số tại các mục như: Title, subject, rating (5*), tag, Authors, comments, copyright >>Apply và lưu lại.
  • Mang hình ảnh này lên trang: Geotag. online để thêm vào kinh độ và vĩ độ cho những ảnh phía trên ( khu vực doanh nghiệp hay cơ sở của bạn ). Đây là bước sẵn sàng, nghĩa là tất cả chúng ta sử dụng những hình ảnh này để xây dựng trang about ( trình làng ) trên website của bạn. Đồng thời sử dụng những hình ảnh này cho ĐK google business, trình làng, viết bài trên những blog network và social network.
  • Các mạng xã hội phổ biến hoặc blog thiết yếu có vai trò chứng tỏ doanh nghiệp bạn lớn và uy tín. Chúng ta chia làm 2 nhóm mạng xã hội cùng Blog Network ( mạng xã hội, blog có năng lực đăng bài viết ) là: Mạng xã hội phổ biến, mạng xã hội ngành tương quan .

Những mạng xã hội phổ biến hiện nay có thể kể tới như: Facebook, Twitter, Google Plus, Instagram, Tumblr, Youtube, Linkedin, Quora, Medium, Reddit, About Me, Flickr, Business Site, Ted,…

Những mạng xã hội lĩnh vực có liên quan như: Về ngành thiết kế – design – nội thất ( Houzz, Ikea,…); Mảng code – công nghệ thông tin ( Scoop.it, Hubpages, Github,…); Mảng hình ảnh ( Flickr, Photobucket, Deviantart,…); Mảng âm nhạc ( Soundcloud, Spotify,…)

Một số Blog network phổ biến hiện nay có thể kể ra như Blogger, WordPress, Google Site, Medium,…

Ngoài ra cũng cần chú trọng tới các tài nguyên (map, mạng xã hội, site,…) mà Google đang cung cấp như: Google Plus, Google Business, Business.site, Google Site, Google Maps (My Maps), Google Event và Google Bookmark,…. Các tài khoản Google Driver, Google Play, Google Ads, Google Photo, … Để giúp Google hiểu bạn là một doanh nghiệp thực, doanh nghiệp chi tiền cho các dịch vụ mà google cung cấp,… Kết nối thống nhất, kết nối cùng các Blog Network, Social Network xác thực và đẩy Trust cho website.

Những liệt kê trên chỉ là một phần rất ít những mạng xã hội và blog nổi tiếng. Hiện nay còn rất nhiều những mạng xã hội hay blog như thế vô cùng chất lượng cho SEO mà bạn có thể tìm hiểu.

Bước 3: Hãy xác thực thông tin người sở hữu Website qua hệ thống mạng xã hội cá nhân

  • Mục “founder” của Schema hãy khai báo tên người sáng lập của công ty.
  • Xây dựng các mạng xã hội phổ biến cho cá nhân người sáng lập cũng như thống nhất thông tin giữa các mạng xã hội này.
  • Một số MXH phổ biến sử dụng để xác thực thông tin cá nhân như: Facebook, Twitter, Google Plus, Tumblr, Quora, Medium,… Nên sử dụng thêm một mạng xã hội trong nước, tại Việt Nam như: Zing Me, Zalo, Go.vn,…

Bước 4: Khai báo các mạng xã hội trên website thông qua Schema

  • Tiến hành khai báo đầy đủ và chính xác các thông tin của website thông qua Schema.
  • Tiến hành xác thực việc liên quan giữa người sáng lập và website thông qua Schema.
  • Tiến hành khai báo toàn bộ mạng xã hội trong mục Schema: SameAs.

Bạn nên đặt Schema ở trang không tiến hành SEO nhằm hạn chế thất thoát chất lượng dòng chảy thông qua Link Out.

Nên đặt Schema cho các trang riêng qua thông số “name” và “Url” của mục “itemListElement”. Ngoài ra có thể chỉ hiện trong trang About Us qua các thẻ code điều kiện.

Bởi thuật toán Google Panda sẽ phạt website trùng lặp nội dung (duplicate content) qua HTML. Vì vậy khi schema bạn cần cẩn trọng nếu không sẽ bị Panda chú ý nên schema cho từng trang cụ thể thay vì để toàn trang.

Bước 5: Tối đa và kết nối sức mạnh qua các tín hiệu từ mạng xã hội

  • Tín hiệu từ các mạng xã hội có độ uy tín sẽ giúp các chia sẻ, review sẽ tạo một nguồn Traffic Juice chất lượng, từ đó nâng cao chất lượng của website bạn lên một tầm cao mới.
  • Tạo những đánh giá ở trên các trang mạng xã hội qua đánh giá trang website.
  • Tạo những bài viết, review về sản phẩm, dịch vụ của website ở các trang review, đánh giá, thảo luận uy tín nhất và tạo nguồn Traffic Trust về website.

Bước 6: Chăm sóc, xây dựng mô hình liên kết giữa Social network và Blog network

Tiến hành trỏ link từ các mạng xã hội và blog network về website của bạn theo nguyên tắc :

  • Trỏ trực tiếp các mạng xã hội cùng blog network uy tín, chỉ số cao về trang chủ hoặc trang đang được tiến hành SEO, đồng thời cũng tạo dựng liên kết qua lại giữa các mạng xã hội này.
  • Tiếp tục trỏ Link tầng 2 từ những mạng xã hội và blog network “khác” đến các mạng xã hội và blog network phía trên ( những mạng xã hội, blog network trỏ link trực tiếp tới Money Site).
  • Trỏ link từ những blog tầng 2 tới “ Những bài viết liên quan có nội liên kết tới trang cần SEO”, nội dung liên quan đến trang cần SEO.

Quy trình chăm sóc Social Entity cơ bản, hiệu quả

Khi đã xây dựng được Social Entity, việc tiếp theo bạn cần quan tâm là quy trình chăm sóc sao cho đúng, hiệu quả, dài lâu.

social-entity-4

Bước 1: Tiến hành viết đoạn mô tả về nội dung

Mỗi 1 link thường sẽ có 1 file DOC chứa 2-3 đoạn miêu tả và viết mới khoảng chừng 150 từ, đoạn SAPO của link bài viết Share đó.

Lưu ý 1: Mỗi link share cần có tối thiểu 3 đoạn nội dung 150 text, trong đó có 1 đoạn COPY từ SAPO của chính nội dung đó. Như vậy quy trình chăm sóc social Entity mới mang lại hiệu suất cao.

Bước 2: Tiến hành chia sẻ lên các trang mạng xã hội suốt quá trình chăm sóc Social Entity

  • Bạn cần lấy các nội dung đã chuẩn bị Share lên MXH
  • Thực hiện đặt tiêu đề cho bài viết nếu đăng ở Blog, MXH yêu cầu đặt tiêu đề như: Behance, Blogspot, tumblr…
  • Cần gắn nguồn có chứa link trỏ về nội dung cần Share
  • Mỗi bài Share sẽ đều cần có Hashtag brand

Bước 3: Thực hiện copy link bài viết vào bảng

Sau khi đã share, bạn lấy link đã share và copy lại vào bảng

Bước 4: Tiến hành Submit index link social đều đặn hàng ngày

  • Tool: Larindex, resys.org….
  • Submit, kiểm tra link nào chưa index thì add tiếp, tỷ lệ đẹp nhất là tổng số link share index sẽ là 30 => 40% / tháng.

Lưu ý: Các social profile nếu không dùng để share thì bạn cũng nên submit lại đều, cứ 1 tuần submit lại 1 lần để tránh con boot google và crawl lại.

Lưu ý: LINKING liên kết các Social với nhau thành 1 thể thống nhất vô cùng chặt chẽ. Làm đến đâu hãy liên kết đến đó, sau khi tạo xong thì quay lại từ đầu và liên kết lại. Những cái nào là Web 2.0 hoặc Profile trong BIO có cho đi nhiều link thì hãy list những social quan trọng ra, list cẩn thận với phần mô tả diễn giải…..

Danh sách các Social cho phép chia sẻ hiện nay

Twitter

Tumblr

Behance

Pinterest

Blogspot

Vietnamta

Gab

RavidoVybe

Daily Gram

Linkhay

Google Site

Google Business

ly

com

io

ko-fi.com

com

com

Dashburst

Croke

Able2know

Deviant ART

Telegram

com

Một số lưu ý khi xây dựng và chăm sóc Social Entity

Để có thể tăng hiệu quả trong quá trình xây dựng và chăm sóc Social Entity, bạn sẽ cần chú ý tới:

Khi xây dựng

  • Nghiên cứu từ khóa cũng như chọn các từ khóa liên quan nhất đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Còn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu từ khóa SEO thì có thể liên hệ với các đơn vị thực hiện các dịch vụ SEO chuyên nghiệp hiện nay. Từ đó được hỗ trợ nghiên cứu, phân tích, tư vấn,… chiến lược phù hợp nhất.
  • Nên có tên thương hiệu ở cả phần mô tả, tiêu đề nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Bạn nên sử dụng website khi làm Social Entity bởi website cũng chính là tên thương hiệu của bạn.
  • Cần đa dạng anchortext bởi đây là một yếu tố quan trọng khi sử dụng profile social
  • Để tăng tính hiệu quả thì hãy liên kết bất kỳ 2-5 mạng xã hội khác ở mỗi profile social, từ đó tăng khả năng index cho các profile. Tránh việc liên kết toàn bộ profile với nhau hoặc không liên kết vì sẽ khiến đối thủ của bạn dễ dàng sao chép toàn bộ profile của bạn.

Khi chăm sóc

tiki-sale-5

social-entity-5

  • Behance: Với Behance thì cần lưu ý về đuôi URL cùng với tiêu đề giới hạn ký tự.
  • URL: Hãy đặt tiêu đề của bài viết là từ khóa chính không dấu >> để URL nhận từ khóa chính >> Quay lại thay đổi tiêu đề
  • Ảnh: Hãy chọn ảnh upload lên > 810px chiều rộng >650px chiều dài.
  • Tumblr: Lưu ý đuôi URL

Có thể nói, Social Entity là một trong những công cụ vô cùng quan trọng trong SEO. Nó chứng minh cho Google thấy Website của bạn hiện đang đại diện cho một doanh nghiệp, một thực thể có thật ở ngoài đời. Rất đáng sử dụng!



Source link

Rate this post
READ  Can We Shoot THE PERFECT Round Of Golf?